Lâu lắm không đi BigC, nay Chủ nhật tranh thủ đưa mẹ và vợ đi sắm đồ. Lang thang quan sát và chờ vợ, có mấy điều mình rút ra được:
1. Nguyên tắc 3C (Cười, Chào, Cảm ơn) của BigC dường như đã bị lãng quên, bảo vệ thì xem người mua hàng như kẻ khả nghi nên dò xét, quát tháo, giao dịch viên thì cau có, chẳng thấy cười hay cảm ơn gì.
Kết luận: mô hình tốt, thương hiệu tốt, quản trị tốt nhưng bản chất người Việt rất dễ dãi vi phạm nguyên tắc. Do vậy cần gắn nguyên tắc với quyền lợi của họ thì mới duy trì lâu dài được.
2. Gần Tết nên các nhãn hàng tung ra các gói kích cầu, khuyến mãi rất nhiều, làm chị em rất hồ hởi và phấn khởi mua thật nhiều vì cảm giác lời quá, mua 2 chai nước mắm Chin-su được tặng lọ tương ớt Chin-su, mua gói bột giặt Omo 4,5kg được tặng 1 cái chậu,… mà giá vẫn giữ nguyên như trước khi khuyến mãi. read more