Monthly Archives: January 2014

Chuyện nghề

Phiếu quà tặng hay Phiếu giảm giá?

//Đây là một case study mình đã tư vấn cho cậu bạn.

Nội dung như sau: Cậu bạn mới khai trương thêm một nhà hàng chuyên về các mónnhậu đặc sản núi rừng, cậu muốn thu hút khách hàng bằng cách chạy các quảng cáo, social và sẽ phát phiếu giảm giá ít nhất 10% cho khách hàng sử dụng lần sau trong tháng khai trương. Dự tính budget cả tiền quảng cáo lẫn discount cho khách hàng trong 1 tháng là 100 triệu.

Nghĩ là làm, cậu chạy thử trong 1 tuần nhưng thấy lượng khách vẫn thưa thớt, những phiếu giảm giá phát ra mà chưa thấy khách hàng nào quay lại. Và cậu tìm hỏi tôi.

voucher

Sau khi xem xét kỹ, thì thấy các vấn đề sau:
– Mỗi tốp khách vào nhậu (3-5 người), có hoá đơn trung bình khoảng 1 triệu đồng
– Doanh số tối thiểu 7 triệu/ngày thì bắt đầu đạt điểm hoà vốn và có lãi
– Lợi nhuận biên đạt 30%
– Chạy facebook ads với thông điệp “Đặc sản thú rừng, giảm tới 20%
– Chạy google adwords với các keyword “đặc sản rừng“, “quán nhậu“, “lợn mán
– Voucher giảm giá 20% in thành dạng thẻ VIP như name card read more »