Monthly Archives: June 2015

Chuyện nghề

Inbound marketing – Cách tốt để biến Người lạ thành Khách hàng và Người quảng bá

Từ trước đến nay, chúng ta vẫn thường vung tiền ra để mua quảng cáo khắp nơi như đặt banner trên các website, book bài PR, quảng cáo trên TV, radio, treo pano; hay tiêu tốn nhiều tiền để mua các database email, số điện thoại để tiến hành các biện pháp email marketing, telesale, SMS; thậm chí tổ chức các buổi hội thảo giới thiệu sản phẩm, các event trade show nhằm quảng bá cho sản phẩm của mình. Thế nhưng, chúng ta quên mất rằng liệu người xem có muốn thấy quảng cáo đó không? Người nghe có muốn chúng ta nói về sản phẩm của mình không? Hay họ tắt luôn trang web khi thấy quảng cáo gây khó chịu? Họ chuyển kênh TV khi thấy quảng cáo? Xoá email ngay khi chưa cần mở ra và cúp điện thoại khi đầu dây bên kia mới chỉ nói được câu giới thiệu?

Inbound-Marketing-1024x597

Giai đoạn những năm của thập niên trước, có lẽ phương pháp trên được gọi là Outbound Marketing – vẫn còn tỏ ra hiệu quả, bởi lẽ khi đó ít đơn vị thực hiện các chiến dịch quảng cáo lớn, người dùng còn ít tiếp xúc với các kênh truyền thông khác nhau. Nhưng thời điểm này, họ đã quá ngán ngẩm vì mỗi ngày phải nghe, phải nhìn hàng nghìn mẩu quảng cáo khác nhau, nó chẳng khác gì đang tra tấn đôi tai và đôi mắt họ vậy. Và họ ngay lập tức phản kháng bằng những hình thức tiêu cực như trên. read more »