Monthly Archives: October 2016

Chuyện nghề

CEO giỏi thực thi vs CEO có tầm nhìn

Điều gì sẽ xảy ra với một công ty khi mà vị CEO có tầm nhìn của nó đã ra đi? Hầu hết các trường hợp trong quá khứ cho thấy sáng tạo sẽ sớm diệt vong và công ty cũng sẽ theo đà lao dốc.

Khi mà thị trường, mô hình kinh doanh và công nghệ thay đổi, các CEO chỉ giỏi thực thi và vận hành như Tim CookSteve Ballmer sẽ không có đủ những phẩm chất cần thiết để đương đầu với những thay đổi ngày càng nhanh hiện nay. read more »

Chuyện nghề

Marketing kiểu Mercedes: The Best or Nothing

Là người chơi xe Mẹc (Mercedes), và thích sự tinh tế trong thiết kế của Mẹc. Nhưng phải thú thật là khi Mẹc đổi slogan từ “Unlike any other” sang “The best or nothing” năm 2010 mình cũng chẳng quan tâm lắm, vì chỉ nghĩ đó là một cách thức đổi mới chất liệu marketing mà thôi. Thế nhưng càng theo dõi, đặc biệt là được trải nghiệm thì càng nể phục cách họ làm, nó khiến chạm tới cảm xúc cao độ của khách hàng. read more »