Tôi khác biệt

toi khac biet

Đợt này tôi vào SG công tác hơi bị nhiều, nên đi taxi liên tục. Tuy nhiên vơi dân Bắc như tôi thì đường nào cũng mới, địa điểm nào cũng lạ và quán xá thì mù tịt, đôi khi phải hỏi anh Gúc và mò mãi mới ra.

Trong SG, taxi Vinasun chiếm đa số, ra đường thì đợi không quá 1 phút là vẫy được xe, vậy nên chắc chỉ các bác tài kinh nghiệm mới biết đi như nào để tỉ lệ được vẫy cao, nếu không thì lượn phố dài dài tốn xăng mà chẳng được cuốc nào.

Từ sự ngô nghê của tôi, nhân dịp kiếm được một bác tài chất phác, nói chuyện có duyên hay đỗ trước cửa khách sạn tôi liền nói về cái sự muốn vừa đi lượn đường vừa muốn tìm hiểu những chỗ mình đang đi qua cho đỡ nhàm chán với những giây phút tắc đường căng thẳng. Đôi khi muốn đi ăn món này món kia lại chẳng biết chỗ. Nếu bác tài mà kiêm luôn được vai trò hướng dẫn viên du lịch thì thật tuyệt biết bao. Tôi dám chắc sẽ có nhiều vị khách như tôi trở thành khách trung thành.

Và thật bất ngờ, khi tuần vừa rồi vào công tác tôi gặp lại bác tài đó, bác đưa cho tôi xem một tập giấy A4 rất dày, in những quán ăn chơi nổi tiếng, những địa danh lịch sử của SG. Bác nói cảm ơn tôi vì nhờ cái hôm mà tôi nói chuyện với bác, bác về nhà tự đọc sách, nhờ con của bác lên mạng tìm kiếm thông tin và in ra, bác mang theo để đọc những lúc rảnh và tự thực hành luôn với những hành khách nghe giọng có vẻ không phải dân SG, bác chủ động nói chuyện về Hồ Con Rùa, về quán bar Lush vừa đi qua, về chợ đầu mối An Đông, về quán Cơm niêu SG nổi tiếng,… các khách hàng này tỏ ra rất thích thú, liền xin số điện thoại để khi cần đi đâu sẽ gọi điện đặt lịch trước, nhờ đó mà lượng khách của bác tăng lên đáng kể, slot trống khách rất ít đến nỗi có ngày bác full hết, phải từ chối các khách khác nên bác đem kể lại cho những người đồng nghiệp của mình làm theo.

Nếu một ngày nào đó bạn đi taxi, gặp bác tài mà đi qua các địa danh chủ động kể về nơi đó, giới thiệu thông tin thú vị về Sài Gòn thì có lẽ bạn đã gặp bác tài mà tôi đã kể hoặc đồng nghiệp của bác.

Trong bối cảnh nhà nhà người người đều cung cấp những dịch vụ phổ biến và tương tự nhau, để cạnh trạnh được thì bản thân mình phải trở nên KHÁC BIỆT, lôi cuốn và hấp dẫn, từ đó tạo nên một lợi thế cạnh tranh vô cùng lớn. Đừng bao giờ chỉ ĐÁP ỨNG những nhu cầu khách hàng CẦN mà phải BIẾT và cung cấp những điều mà khách hàng MUỐN, bạn sẽ trở thành người dẫn đầu trong thị trường mà bạn đang đi.

Phản hồi bài viết