Reach vs Frequency trong quảng cáo

watering-money-tree

Giả sử rằng bạn có hàng trăm hạt giống và một lượng nước nhất định. Nếu bạn đem gieo tất cả hạt giống này thì nước để tưới cho các hạt giống chỉ vài ngày là hết. Kết quả là chỉ có vài hạt giống có thể nảy mầm vì lượng nước tưới không đủ. Nhưng nếu bạn chọn trong hàng trăm hạt giống đó ra vài chục hạt tốt nhất và đem gieo, thì cũng với lượng nước ấy, mỗi hạt giống sẽ được tưới nhiều lần hơn, đủ thời gian để chúng nảy mầm thì bạn đã có thể có hàng chục hạt giống đâm chồi nảy lộc.

Trong quảng cáo cũng vậy. Nhiều bạn marketer thường chọn cách làm thế nào để nhiều người biết đến trong một lần quảng cáo hơn là chấp nhận khống chế lượng khách hàng vừa đủ để họ nhìn thấy quảng cáo nhiều lần nhằm tạo sự ghi nhớ tốt hơn trong mindset của họ.

Theo nghiên cứu và khảo sát thì một người phải mất tối thiểu 3 lần nhìn thấy quảng cáo mới có thể ý thức được sự tồn tại của quảng cáo đó và phải mất ít nhất 9 lần mới có thể nhận biết và ghi nhớ được thông tin sản phẩm trong quảng cáo.

Do vậy, để có thể kiếm được khách hàng từ các hoạt động quảng cáo, hãy chú ý chọn lọc kỹ các khách hàng tiềm năng và lặp lại tần suất quảng cáo vừa đủ (không quá ít và không quá nhiều), phù hợp với ngân sách quảng cáo hạn chế, đảm bảo được hiệu quả như mong muốn. Đừng cố gắng có được càng nhiều khách hàng nhìn thấy quảng cáo của mình càng tốt, như vậy chỉ lãng phí mà thôi.

Phản hồi bài viết