Tôi chỉ là số 2!

Thời nay người ta dần mất đi niềm tin vào những quảng cáo suốt ngày ra rả tự nhận mình là số 1, là tốt nhất, thậm chí những sản phẩm rất ư bình thường cũng “tôi là số 1, tốt nhất trên thị trường”. Và khi mà ai cũng tự nhận mình là tốt nhất thì cả thị trường lại hoá ra ai cũng bình thường.

Ấy vậy mà có một doanh nghiệp cho thuê xe tại Mỹ, họ đã dám thành thật tự nhận mình “chỉ là số 2”, thậm chí họ còn chi mạnh tiền để quảng cáo trên báo với nội dung “Cho tới nay, chúng tôi vẫn đứng ở vị trí thứ 2, vì thế sẽ dốc hết lòng phục vụ một cách chu đáo nhất đối với khách hàng” nhằm ngầm truyền đạt thông điệp “vì đang là số 2 nên tôi sẽ cố hết sức có thể để vươn lên vị thế số 1”. Với thông điệp khác lạ như vậy, danh tiếng của họ đã nổi như cồn, được khách hàng ưa dùng.

Qua đó có thể thấy chỉ cần đưa ra lý do được mọi người chấp nhận và tán đồng thì cho dù là sản phẩm loại 2 vẫn có thể bán chạy. Mặt khác, vì khiêm tốn, trung thực tự nhận mình là loại 2 nên đã giảm kỳ vọng của khách hàng xuống cho đến khi chất lượng phục vụ cao hơn mong đợi của họ thì càng được thị trường chấp nhận và yêu quý tin dùng.

Xét cho cùng, khách hàng vẫn luôn mong chờ sự thành thật, do vậy bạn hãy cho họ thấy được sự thành thật của bạn, bạn sẽ nhận lại được kết quả xứng đáng.

Phản hồi bài viết