5 sự cố hay gặp phải trên mạng xã hội

Chúng ta say sưa lên mạng quảng bá thương hiệu, tìm kiếm khách hàng và bán hàng… Nhưng lại quên mất trên đó cũng là nơi dễ dàng mang đến điều tiếng, sự vùi dập cũng như tai nạn bất ngờ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh hay sự tồn vong của thương hiệu. Vậy chúng ta nhận diện các sự cố này như thế nào?

Có 5 sự cố hay gặp nhất:

1. Khách hàng giận dữ: là những khách không hài lòng với dịch vụ, giá cả, chất lượng hay thái độ phục vụ của nhân viên, họ có xu hướng lên mạng để trút hết bực tức của mình.

2. Các nhà đạo đức học: là các cá nhân, tổ chức nhân danh quyền con người, quyền trẻ em, quyền phụ nữ, đôi khi là quyền của..con chó đều có thể tạo ra làn sóng phản ứng xấu khiến cho bạn trở tay không kịp

3. Phóng viên và blogger quá khích: là những kẻ thích chọc ngoáy nhằm mục đích nổi tiếng, ăn tiền hay được chỉ đạo đánh đập, đôi khi chỉ vì ngứa mồm.

4. Nhân viên non nớt: là những nhân viên mới, không được đào tạo bài bản hoặc trong giây phút bực tức chuyện riêng, chuyện với KH đã làm KH phật lòng. Hoặc những trò đùa tưởng như vô hại lại gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của doanh nghiệp.

5. Chiến dịch marketing và truyền thông tác dụng ngược: khi mình tưởng thế này nhưng lúc triển khai lại đi chệch mục tiêu, khiến bạn trở thành kẻ ngô nghê và tạo ra ấn tượng xấu về sản phẩm hay thương hiệu.

Khi gặp 1 trong 5 sự cố trên, hãy đánh giá mức độ và tình hình của sự cố, từ đó đưa ra phương án ứng phó hợp lý:

  1. Đối thoại
  2. Thương lượng
  3. Im lặng và kệ
  4. Giảm thiểu
  5. Xoá bỏ

Dù gì thì khi đối mặt với khủng hoảng, điều cần thiết là: “Làm đúng, làm nhanh, làm cho xong và đừng bị nó chi phối”

Phản hồi bài viết