Khi bạn cần mua 1 món đồ, bằng cách lên Google search, kết quả trang web bán hàng hiện lên, bạn click vào tên trang web đó. Khi vào trang web, bạn nhìn thấy một giao diện dễ nhìn, bố cục hợp lý, các tính năng khá rõ ràng từ việc tìm kiếm đến xem chi tiết sản phẩm, tìm các sản phẩm liên quan, đặt hàng và thành toán rất minh bạch rõ ràng, bạn chỉ mất chừng 1 phút để hoàn thành việc đặt hàng – những trải nghiệm như vậy được coi là một website có trải-nghiệm-người-dùng (UX – User Experience) tốt.
Sau khi bạn hoàn thành đơn hàng ở phần trên, nhưng đợi mãi cả tuần không thấy ai đến giao hàng, cũng không thấy bất kỳ cuộc gọi nào thông báo hàng bị giao trễ. Bạn bèn lên website tìm số hotline để hỏi, khi gọi đến số hotline thì máy liên tục bận hoặc không có ai cầm máy, đến cuộc gọi thứ 5 thì mới thấy 1 nhân viên trả lời, bạn trình bày lại vấn đề của mình vì sao đơn hàng đến trễ, nhân viên này ghi nhận lại thông tin và hứa sẽ gọi lại sau. Bạn tiếp tục chờ thêm 3 ngày nữa vẫn không thấy phản hồi gì, lại tiếp tục gọi lên hotline và gặp tình trạng tương tự như cuộc gọi trước, khi được bắt máy bạn lại phải trình bày lại vấn đề của mình, và tiếp tục các bước ghi nhận thông tin và hứa sẽ gọi lại, nhưng mãi cũng không thấy cuộc gọi nào. Bạn bực mình quá, viết 1 email để phản ánh, email được gửi đi cũng không thấy hồi âm. Và cuối cùng sau nửa tháng, món hàng của bạn vẫn bặt vô âm tín, bạn bèn đến thẳng công ty kia, yêu cầu huỷ đơn hàng, hoàn lại tiền đã thanh toán nhưng nhân viên tư vấn vẫn trả lời vòng vo… Những trải nghiệm như vậy được gọi là trải-nghiệm-khách-hàng (CX – Customer Experience) tệ.
Qua ví dụ trên ta có thể thấy, để tạo được ấn tượng với khách hàng, khiến cho khách hàng yêu thích mua hàng thì cần phải có UX và CX tốt. UX nó là một thành phần nằm bên trong CX.
UX – Trải nghiệm người dùng: thể hiện ở việc người dùng tương tác trực tiếp với sản phẩm/dịch vụ/trang web/app. UX tốt là khi nó cho phép người dùng tìm kiếm thông tin dễ dàng, trực quan, thực hiện các tính năng của sản phẩm đơn giản dễ hiểu, sử dụng sản phẩm hiệu quả,…
CX – Trải nghiệm khách hàng: là bao gồm tất cả những gì khách hàng tương tác với công ty, nhãn hiệu hay thường hiệu. Khác với UX, nó được đánh giá dựa trên trải nghiệm chung của khách hàng đối với việc mua, thanh toán, tương tác với các đội hỗ trợ, đội bán hàng,… CX tốt là khi nó nhận được sự trải nghiệm thân thiện, dễ chịu, chuyên nghiệp và sự support kịp thời, tạo ra sự hài lòng đối với khách hàng và khiến cho họ có mong muốn quay lại mua hàng hay giới thiệu với những người khác về dịch vụ tốt của công ty/sản phẩm/trang web/app.
Để bán được hàng, để gây dựng uy tín thương hiệu, để mở rộng doanh số bán, bắt buộc bạn phải tập trung tối ưu và làm tốt cả 2 yếu tố UX và CX. Thiếu 1 trong 2 sẽ trở thành trở ngại khiến mọi nỗ lực của bạn đôi khi trở nên vô nghĩa.
129 Comments
Bài viết hay quá ạ
Bài viết thú vị
bài viết rất hay
Bài viết rất có giá trị tham khảo, cảm ơn tác giả gái gọi hà nội
Pingback: viagra cialis pills
Pingback: viagra 50 milligrams
Pingback: sildenafil 5 mg tablet
Pingback: slovar po psihoanalizu laplansh
Pingback: uels ukrain
Pingback: qQ8KZZE6
Pingback: D6tuzANh
Pingback: SHKALA TONOV
Pingback: Øêàëà òîíîâ
Pingback: russianmanagement.com
Pingback: chelovek-iz-90-h
Pingback: 3Hk12Bl
Pingback: 3NOZC44
Pingback: 01211
Pingback: tor-lyubov-i-grom
Pingback: film-tor-2022
Pingback: hd-tor-2022
Pingback: hdorg2.ru
Pingback: Psikholog
Pingback: netstate.ru
Pingback: Link
Pingback: tor-lyubov-i-grom.ru
Pingback: psy
Pingback: chelovek soznaniye mozg
Pingback: bit.ly
Pingback: cleantalkorg2.ru
Pingback: bucha killings
Pingback: War in Ukraine
Pingback: Ukraine
Pingback: Ukraine news live
Pingback: The Latest Ukraine News
Pingback: site
Pingback: stats
Pingback: Ukraine-war
Pingback: movies
Pingback: gidonline
Pingback: mir dikogo zapada 4 sezon 4 seriya
Pingback: web
Pingback: film.8filmov.ru
Pingback: video
Pingback: film
Pingback: liusia-8-seriiaonlain
Pingback: smotret-polnyj-film-smotret-v-khoroshem-kachestve
Pingback: filmgoda.ru
Pingback: rodnoe-kino-ru
Pingback: stat.netstate.ru
Pingback: sY5am
Pingback: Dom drakona
Pingback: JGXldbkj
Pingback: aOuSjapt
Pingback: ìûøëåíèå
Pingback: psikholog moskva
Pingback: Usik Dzhoshua 2 2022
Pingback: Dim Drakona 2022
Pingback: TwnE4zl6
Pingback: psy 3CtwvjS
Pingback: lalochesia
Pingback: film onlinee
Pingback: programma peredach na segodnya
Pingback: psycholog-v-moskve.ru
Pingback: 3qAIwwN
Pingback: video-2
Pingback: sezons.store
Pingback: socionika-eniostyle.ru
Pingback: psy-news.ru
Pingback: 000-1
Pingback: 3SoTS32
Pingback: 3DGofO7
Pingback: wwwi.odnoklassniki-film.ru
Pingback: rftrip.ru
Pingback: dolpsy.ru
Pingback: kin0shki.ru
Pingback: 3o9cpydyue4s8.ru
Pingback: mb588.ru
Pingback: history-of-ukraine.ru news ukraine
Pingback: newsukraine.ru
Pingback: edu-design.ru
Pingback: tftl.ru
Pingback: brutv
Pingback: site 2023
Pingback: sitestats01
Pingback: 1c789.ru
Pingback: cttdu.ru
Pingback: 1703
Pingback: hdserial2023.ru
Pingback: serialhd2023.ru
Pingback: matchonline2022.ru
Pingback: bit.ly/3OEzOZR
Pingback: bit.ly/3gGFqGq
Pingback: bit.ly/3ARFdXA
Pingback: bit.ly/3ig2UT5
Pingback: bit.ly/3GQNK0J
Pingback: bep5w0Df
Pingback: www
Pingback: icf
Pingback: 24hours-news
Pingback: rusnewsweek
Pingback: uluro-ado
Pingback: irannews.ru
Pingback: klondayk2022
Pingback: tqmFEB3B
Pingback: mangalib
Pingback: x
Pingback: 9xflix
Pingback: xnxx
Pingback: 123movies
Pingback: kinokrad
Pingback: batmanapollo
Pingback: batmanapollo.ru - psychologist
Pingback: batmanapollo psychologist
Great post thank you. Hello Administ . Web Site Hit Arttırma | Organik Hit Programı | Organik Hit – Yüksek Hit Aktif Hit Kullanıcı Yola Organik Hit
Pingback: elizavetaboyarskaya.ru
Pingback: vsovezdeisrazu
Pingback: 2023
Pingback: Äèçàéí ÷åëîâåêà
Pingback: ipsychologos
Pingback: yug-grib.ru
Pingback: studio-tatuage.ru
Pingback: bit.ly/pamfir-pamfir-2023-ua-pamfir
Pingback: poip-nsk.ru - Movie Watch
Pingback: film.poip-nsk.ru - film online
Pingback: video.vipspark.ru
Pingback: vitaliy-abdulov.ru
Pingback: psychophysics.ru
Pingback: vipspark.vipspark.ru